Cách giải rượu nhanh nhất từ dân gian

MẸO DÂN GIAN GIÚP GIẢI RƯỢU HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Đây là những “bí quyết” dân gian được ông bà ta sử dụng từ xa xưa đến nay để giúp giải rượu nhanh và hiệu quả nhất, bí quyết này đã được “lưu truyền” ngàn năm nên các “thần men” có thể an tâm sử dụng mà không lo tổn hại đến sức khỏe.
giải rượu
THUỐC DÂN GIAN GIÚP GIẢI RƯỢU

NƯỚC CHANH

Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những cơn say. Nó giúp giải được rượu. Bạn chỉ cần rót nước nóng ra cốc, pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, sau đó vắt chanh vào, đập chút gừng thả vào, rồi cho một tí muối nữa. Vậy là bạn đã được bài thuốc giải rượu hiệu quả nhất.

Nước mía ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả thì còn giúp bạn giải rượu. Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất.NƯỚC MÍA

GỪNG TƯƠI

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải rượu.

ĐẬU ĐEN

Khi ngộ độc rượu ta có thể uống nước sắc đậu đen để giải say rượu. Ninh đậu đen cho nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.

ĐẬU XANH

Đậu xanh hạt cũng giải được ngộ độc rượu bằng cách sau: Nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó hòa vào nước sôi để nguội rồi cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Sau đó có thể cho người ngộ độc ăn cháo gạo nấu với 30g cam thảo.

RAU MUỐNG

Uống nước ép rau muống cũng chữa được ngộ độc rượu. Rửa sạch 500g rau muống tươi (loại rau sạch) giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.

CÀ CHUA

Cà chua ngoài lợi ích làm đẹp da còn có tác dụng giải rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri… Cách giải ngộ độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

NƯỚC BƯỞI

Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng có tác dụng làm tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.

CAFE ĐẬM ĐẶC

Từ lâu cafe đã được biết đến như liều thuốc an thần, giúp tăng tuổi thọ, chống đau đầu và giải rượu. Người say rượu, bia thường ngủ mê mệt. Lấy nước sôi pha một cốc cafe đặc cho uống, một lúc sau sẽ tỉnh rượu.

CHÈ XANH

Cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu.

CHÁO NÓNG NẤU LOÃNG (HỒ)

Cho người say rượu uống một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.
Khi say rượu bạn hãy kịp thời áp dụng một trong 10 cách nói trên sẽ giải rượu và tránh được ngộ độc rượu. Tuy nhiên, cách chống say rượu tốt nhất vẫn là (phòng bệnh hơn chữa bệnh). Chỉ uống rượu ở mức vừa phải, phù hợp với thể trạng, sức chịu đựng của mình. Chỉ uống rượu của các hãng rượu có tín nhiệm. Nếu là rượu dân gian, rượu thuốc thì có nguồn gốc tin cậy, tránh rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc, rượu nghi có pha thuốc sâu để tăng nồng độ thì rất nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Xem thêm :

QUY TẮC ỨNG XỬ TRÊN BÀN NHẬU NGÀY TẾT

Phép vua cũng thua lệ làng, khi bạn đã ngồi vào bàn nhậu thì có “phép vua” vẫn thua “phép nhậu”, nếu trên biển đông có bộ quy tắc ứng xử riêng thì trên bàn nhậu cũng có những quy tắc ứng xử riêng. Những chiêu trò hay còn gọi là mẹo để tránh bị ép uống rượu bia này là một bài trong seri cách chống say rượu bia của Báo Sống Khỏe.

BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ TRÁNH BỊ ÉP UỐNG TRÊN BÀN NHẬU

HÃY TỰ TIN VỚI QUYẾT ĐỊNH KHÔNG UỐNG CỦA MÌNH

Không phải ai cũng uống được rượu bia, và nó cũng không phải là một lựa chọn lành mạnh. Vì vậy bạn không cần phải cảm thấy mình là người yếu đuối và thụ động chỉ vì bạn không uống bia rượu.
Bạn cũng không cần phải giải thích với ai tại sao bạn không uống. Rượu bia chỉ là thức uống tiêu khiển, không phải là một cách sống hay là triết lý sống. Nếu bạn không muốn uống, thì đừng uống thế thôi.
tránh bị ép khi đi nhậu
Và nếu bạn đã quyết định không uống, không cần biết vì bất cứ lý do gì, hãy giữ quyết định đó. Nên nhớ câu “Chỉ một ly thôi.” là công thức quen thuộc khởi nguồn cho một đêm say xỉn đó.
Trong trường hợp bị ép tới tấp bạn hãy đưa tay ngăn cản và đọc lên câu dưới đây:
Rượu bất khả ép – ép bất khả từ – mà đã từ thì đừng ép
Thông suốt được những điều này bạn sẽ vẫn có thể nói không trong những tình huống nan giải nhất.

TRÁNH NHỮNG TÌNH HUỐNG CÓ THỂ DẪN ĐẾN NHẬU NHẸT

Quán xá, các bữa tiệc thường đi kèm cám dỗ nhậu nhẹt. Bạn nên lường trước những tình huống này, đặc biệt nếu bạn là người cả nể, dễ bị thuyết phục. Có một cách là đề nghị bạn bè có hoạt động khác thay thế, hoặc nếu không được thì lên kế hoạch làm điều gì đó trong bữa tiệc chứ không chỉ ngồi và uống.
tránh bị ép khi đi nhậu
Bạn không cần phải tránh tất cả những người hay uống rượu bia, nhưng phải đảm bảo là họ sẽ không lôi kéo được bạn sa đà vào nhậu nhẹt.
Trước khi bắt đầu bữa tiệc nên cho những người bạn thân biết trước bạn không uống và đề nghị họ giúp giảm áp lực mời uống từ những người khác.

HỌC CÁCH NÓI KHÔNG MỘT CÁCH NHANH CHÓNG VÀ TỰ TIN

Khi ai đó hỏi bạn có muốn uống một ly không, phản ứng hoàn hảo nhất là trả lời một cách đơn giản và chắc chắn “Không, tôi cảm ơn”
tránh bị ép khi đi nhậu
Vẫn sẽ có người đòi bạn giải thích lý do hay chèo kéo bạn cụng một ly với họ. Bạn cần phải nói không một cách nhanh chóng, trực tiếp và lịch sự, đảm bảo bạn nhìn thẳng vào mắt họ khi nói. Bạn có thể nghiên cứu một số mẫu câu sau:
  • Tôi đang bị đau dạy dày, đang uống thuốc (90% các “chiến hữu” đang sử dụng cách này để nhé nhậu)
  • Tôi không uống thêm nữa đâu, cám ơn.
  • Tối nay tôi phải lái xe.
  • Tôi dị ứng với bia rượu. – đây là câu trả lời vừa hiệu quả vừa có tác dụng làm dịu tình hình lúc bạn từ chối.

CẦM MỘT LY THỨC UỐNG KHÁC TRONG TAY GIẢ VỜ LÀ LY BIA.

tránh bị ép khi đi nhậu
Thức uống càng sủi bọt càng tốt vì sẽ càng giống bia. Nói nhỏ với người phục vụ trước rằng bạn không uống, gửi họ ít tiền và đề nghị họ giúp đỡ.

TÌM CÁCH HOẠT ĐỘNG CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT CHỨ KHÔNG CHỈ NGỒI VÀ UỐNG.

Thường thì người ta sẽ uống ít nếu bữa tiệc có nhiều trò chơi xuyên suốt hay là có ca nhạc. Người ta cũng sẽ không uống nhiều nếu ngồi giữa khung cảnh thơ mộng, yên ắng vắng người, có nhạc êm dịu.
tránh bị ép khi đi nhậu
Hãy đảm bảo bia rượu chỉ là cái nền của những hoạt động khác trong bữa tiệc, chứ không phải là sự kiện chính.

RỜI KHỎI BỮA TIỆC NẾU TÌNH HÌNH TRỞ NÊN QUÁ ÁP LỰC VÀ BẠN CÓ NGUY CƠ PHẢI NHƯỢNG BỘ NHỮNG LỜI ÉP UỐNG.

tránh bị ép khi đi nhậu
Nếu bạn nhận thấy điều duy nhất mà những người tham gia bữa tiệc làm là uống và uống cho đến say, và họ không tôn trọng quyết định không uống để giữ mình tỉnh táo của bạn thì bạn nên rời đi.

TÌM CÁCH TRÁNH BỊ CÁM DỖ

Nếu bạn nhận thấy mình đang bị cám dỗ sẽ uống nhiều hơn khả năng mình chịu đựng, hãy tự nhắc nhở mình bằng một số biện pháp này.
tránh bị ép khi đi nhậu
Đeo một sợi dây thun vào cổ tay. Mỗi khi bị cám dỗ muốn uống hãy kéo căng sợi dây thun rồi thả ra cho nó đập vào tay, cảm giác đau sẽ làm bạn tỉnh táo lại và vượt qua lần cám dỗ đó.
Có một người ngồi kế bên nhắc nhở khi bạn bị cám dỗ và uống quá mức. Đó có thể là bạn thân hoặc người thân.
Tìm hoạt động khác giúp bạn xao lãng như ra sàn nhảy, nói chuyện với một ai đó, chơi trò chơi.
Muốn làm được điều này hãy nghĩ đến lý do tại sao bạn không muốn say, sự tỉnh táo quan trọng với bạn thế nào.

Cuối cùng, nếu bạn không thể từ chối được vì người mời là “sếp lớn” thì hãy tìm gì đó để ăn lót dạ chống say trước khi bắt đầu vào cuộc chiến. Bạn cũng có thể tham khảo qua các mẹo giải rượu trong bài này phòng trường hợp quá chén.
Chúc bạn và đình có một cái tết vui vẻ, một mùa xuân ấm áp bên gia đình.

Tags : máy đục bê tông , máy đột ,cân mực
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN
781C2 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, 
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam            
Điện thoại: 08 3600 3600 | Fax: 08 3600 0036
Giấy ĐKKD số: 0310930284 tại TP HCM

Share:

0 nhận xét