Đề thi kết cấu bê tông cốt thép 1

đề thi kết cấu bê tông cốt thép 1 đại học xây dựng


SV xây dựng - chúc thành công !
***XEM THÊM :

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP Ở BẬC ĐẠI HỌC
Phương pháp học tập là những cách thức tiếp thu, xử lý, vận dụng nội dung học tập theo cách  riêng  của mỗi  người  học  nhằm  đạt  được hiệu quả học tập cao nhất. Phương pháp học tập của sinh viên bậc đại học có nhiều điểm khác so với  học  sinh  bậc  trung  học,  do  đó,  trường  đại học cần dạy cho sinh viên phương pháp học tập bậc đại học ngay từ đầu khóa học.
1. Dạy cách lập kế hoạch học tập
Đào tạo theo học chế tín chỉ đòi hỏi sinh viên phải chủ động trong suốt quá trình học tập và phải có kế hoạch học tập thật chặt chẽ, khoa học mới có thể đạt được kết quả cao trong học tập.
–  Dạy cho sinh viên kỹ năng xây dựng  kế hoạch học tập gồm các giai đoạn: Liệt kê và ghi ra  những  công  việc  cần  làm;  tự  xây  dựng  kế hoạch  học tập  theo  từng  tuần,  tháng,  học  kỳ, năm  học;  sắp  xếp,  phân  phối  thời gian  hợp  lý cho những nhiệm vụ học tập, ưu tiên cho những nhiệm  vụ quan  trọng;  xác  định  thời  gian  phải hoàn thành công việc; tự kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch và rút kinh nghiệm.
– Dạy cách lập kế hoạch sử dụng thời gian:
Phân bổ thời gian học tập và sinh hoạt hợp lý. Việc  làm này  giúp  sinh viên  làm  chủ  được  quỹ thời gian, không quên các công việc sẽ phải làm và không bị động trước các nhiệm vụ học tập.
2. Dạy cách nghe giảng và ghi bài trên lớp
Nghe giảng bài và ghi chép bài giảng hiệu quả giúp cho sinh viên nắm bắt thông tin nhanh chóng và vững chắc.
–  Dạy  nguyên  tắc  chính  của  việc  nghe
giảng và ghi chép bài giảng: Nghe và ghi đầy đủ, tỉ mỉ để có khả năng kết hợp cao nhất đồng thời thính giác, thị giác và tri giác, nhờ đó sinh viên hiểu và tái hiện thông tin
–  tri thức một cách dễ dàng và sâu sắc nhất.
–  Dạy các thủ thuật nghe – ghi: Cách viết tắt, viết gạch chân để nhấn mạnh và dễ nhớ…
3. Dạy cách học bài
Trong  đào  tạo  theo  học  chế  tín  chỉ,  sinh viên phải dành nhiều thời gian cho việc tự học như  chủ  động  tìm  tài  liệu  liên  quan  đến  môn học,  đọc sách,  đi  thư  viện,  học  nhóm,  làm  bài tập, tiểu luận…
–  Dạy cách tự học: Dạy cho  SINH VIÊN biết các phương pháp để tự học đạt được hiệu quả cao.
–  Dạy  cách  học  nhóm:  Dạy  sinh  viên cách giao tiếp, trình bày diễn giải bằng lời, học cách thuyết phục đồng nghiệp, học cách quản lý và tự tổ chức nhóm học tập, hội thảo…
4. Dạy cách đọc sách
Trang bị cho sinh viên kỹ năng và phương pháp đọc sách, tài liệu hiệu quả sẽ góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng tự học của sinh viên.
–  Dạy  cách  chọn  sách  đọc:  Chọn  sách cho  phù  hợp  với  mục  tiêu môn  học,  trình  độ người  học,  phục  vụ  yêu  cầu  nâng  cao  trình  độ chuyên môn nghề nghiệp…
–  Dạy cách đọc sách và ghi chép: Để lưu giữ thông tin, để bổ sung bài giảng và để tự họcnâng cao tri thức, năng lực…
5. Dạy cách nghiên cứu và giải quyết vấn đề
Khi  học  ở  bậc  đại  học,  sinh  viên  phải thường xuyên làm các bài tập, đồ án, tiểu luận hoặc làm các đề tài nghiên cứu khoa học. Ngay từ  đầu  khóa học,  cần  trang  bị  cho  sinh  viên những kiến thức, kỹ năng và cách thức lựa chọn vấn đề, nghiên cứu và giải quyết vấn đề.
–  Dạy cách chọn vấn đề:
Dạy cách chọn vấn đề có ý nghĩa khoa học hoặc có ý nghĩa thực tiễn;  chọn vấn  đề  theo  sở  thích  hoặc  theo  hệ thống nghiên cứu của giảng viên, của Khoa, Trường…
–  Dạy cách nghiên cứu vấn đề
 Cách xây dựng  đề  cương  nghiên  cứu;  cách  thu  thập  tư liệu;  cách  viết tổng  quan;  cách  phân  tích,  tổng hợp và bình luận, đánh giá các tư liệu thu thập được và đề xuất phương hướng giải quyết vấn đề…
–  Dạy cách giải quyết vấn đề: Cách chọn
lọc  phương  pháp  giải  quyết  vấn  đề,  các  bước triển khai giải quyết vấn đề, các thử  nghiệm giải quyết vấn đề, cách kiểm tra đánh giá kết quả giải quyết vấn đề.
6. Dạy sinh viên xác định nội dung tự học phù hợp
Ở mức độ chung nhất, nội dung học tập là toàn  bộ  kinh  nghiệm  của  xã hội  đã  được  sáng tạo  và  tích  lũy  từ  trước  tới  thời  điểm  hiện  tại. Tuy nhiên, không thể chuyển toàn bộ và nguyên xi khối kinh nghiệm xã hội đã có vào nội dung NGHIÊN CỨU KHOA HỌC  tập mà phải chọn lọc trong đó những yếu tố cốt  lõi,  chuyển  hóa  chúng  thành  nội  dung  học tập cụ thể. Xác định được nội dung học tập hợp lý,  SINH  VIÊN  sẽ  lập  kế hoạch  và  sắp  xếp  các công  việc  thật  khoa  học  để  đạt  được  hiệu  quả học tập cao
.–  Hướng  dẫn  cách  xác  định  nội  dung học  tập  có  tính  chất  bắt  buộc sinh  viên  phải hoàn  thành:  Đây  là  nội  dung  học  tập  theo  yêu cầu  của chương  trình  học  do  nhà  trường  quy định cụ thể cho từng ngành nghề đào tạo và bắt buộc  sinh  viên  phải  hoàn  thành  để  có  thể  tốt nghiệp.
–  Hướng  dẫn  cách  xác  định  nội  dung học tập tự chọn, mở rộng hoặc nâng cao để giúp sinh  viên  nắm  vững  kiến  thức  và  tìm  hiểu  các hướng nghiên cứu mới.
–  Định hướng cho sinh viên nghiên cứu, đọc  tài  liệu  tham  khảo,  giáo trình  để   đào  sâu, mở rộng tri thức từ các vấn đề trong nội dung học tập.

Tags : máy cắt cỏ , máy rửa xe chính hãng ,máy hút bụi
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN
781C2 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, 
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam            
Điện thoại: 08 3600 3600 | Fax: 08 3600 0036
Email: info@trungtamthietbi.com                   
Giấy ĐKKD số: 0310930284 tại TP HCM

Share:

0 nhận xét